บริการรับส่งสุดพิเศษจาก FedEx

ครอบครัวนึงในโคโลราโด นั้นได้รับการบริการที่คาดไม่ถึงจากบริษัทชื่อดังอย่าง FedEx หลังจากที่เค้าได้จัดส่งสิ่งที่พิเศษและมีความสำคัญเค้ามาก ยอมรับว่าปัญหาของคนเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะชนิดใดก็ตาม เรื่องสัตว์เลี้ยงหลุดออกจากบ้าน เป็นเรื่องที่ไม่มีใครนิ่งนอนใจ  รวมถึงไม่ว่าจะป้องกันดีแค่ไหน แต่โอกาสความเสี่ยงในการเกิดขึ้นก็ยังมี

โดย Liza Menzies นั้นได้เล่าให้ฟังว่า สุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ อายุ 3 ขวบ ชื่อว่า Catcher ของเค้านั้นได้หลุดออกไป ซึ่งในขณะนั้นตัวเค้าเองกำลังซ่อมบ้านอยู่ โดยช่วงที่ผู้รับเหมาพักกลางวันไปรับประทานอาหาร ก็ออกจากบ้านไป แม้จะปิดประตูไว้แล้ว แต่ลมดันพัดประตูเปิด ตอนที่ไม่มีใครอยู่  แล้วหลังจากนั้น Cather ก็หนีออกไป “   ซึ่ง Liza กังวลมาก และเชื่อว่า เหตุการณ์แบบนี้เจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกคนไม่มีใครไม่กังวล

แต่ก็นับว่าโชคดีของทั้ง Liza ที่ว่า ดันมีพนักงาน FedEx รายนึง สังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกของสุนัขตัวนึงขณะเค้ากำลังทำงานตามปกติ  หลังจากนั้นเอง Liza ได้รับข้อความบนโทรศัพท์  ส่งมาว่า ผมเจอสุนัขของคุณแล้ว  ผมจะพาไปส่งให้ที่บ้านของคุณตามที่อยู่ป้าย ปลอกคอเลยนะ และเค้าก็พาเจ้า Catcher มาส่งที่บ้าน

สุนัข หนี หรือ หายออกจากบ้าน รวมถึงสัตว์อื่นๆ เป็น อีก 1 เรื่องที่ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงนั้นกลัว และกังวลได้มาก และยิ่งถ้าใครเห็นสัตว์เลี้ยงเหล่านี้เป็นเหมือนสมาชิกครอบครัว ยิ่งกังวล ไม่แพ้คนหายออกจากบ้านเลย

ทำให้เห็นว่า ปลอกคอป้ายชื่อ หรือ หรือช่องทางที่สามารถติดต่อเจ้าของสัตว์เลี้ยงได้ ก็สำคัญเหมือนกัน bไม่ใช่แค่ให้ผู้คนรู้ว่า สัตว์เลี้ยงนี้มีเจ้าของ แต่ยังทำให้คนผู้ที่ใจดีและเข้าใจ สามารถติดต่อเราได้ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ 

ใครอยากดูเป็นคลิป Video ของเรื่องราวนี้ก็สามารถดูได้ที่

ที่มา https://animalchannel.co/fedex-driver-finds-dog-colorado/

แปลและเรียบเรียงโดย : MNIKS

MNIKS ONLINE

บริษัท มนูญเพ็ทช็อป บาย ไอเคเอส จำกัด เลขประจำผู้เสียภาษี 0125561018417 86/6-7 หมู่ที่ 2 ตำบล บางขุนกอง อำเภอ บางกรวย จังหวัด นนทบุรี 11130