สงกรานต์นี้ไม่อยู่บ้าน อย่าลืมเตรียมสิ่งนี้ให้สัตว์เลี้ยงของเรา

       ก่อนอื่นเลยขอสวัสดีล่วงหน้ากับวันปีใหม่ไทย หรือเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกคนรู้จักกันดี ถึงแม้ปีนี้จะเป็นอีก 1 ปี ที่ทุกคนยังต้องเจอเรื่อง Covid-19 อาจจะยังไม่ได้เล่นสงกรานต์กันอีกแล้ว แต่เชื่อว่าสำหรับการทางเดินไปพบปะครอบครัวของหลายๆคนยังคงมีการเดินทางตามปกติ ซึ่งตรงนี้บางคนก็ สะดวกนำสัตว์เลี้ยงไปด้วย บางคนไปเที่ยวก็อาจจะไม่สะดวกเรื่องพาไปด้วย ฉะนั้นเตรียมตัวอย่างไรถ้าจะต้องปล่อยสัตว์เลี้ยงให้อยู่ลำพัง

1. สำหรับคนที่ไประยะสั้นๆ หรือ วัน 2 วัน

ชามน้ำ ชามอาหาร ให้เทเตรียมในปริมาณที่พอเหมาะพอเพียง และอย่าเทให้เยอะเกินไปหากไม่อยู่หลายวัน ซึ่งอาจทำให้อาหารบูด หรือเกิดความชื้นน้องอาจจะไม่กิน ทำให้สัตว์เลี้ยงของเรากินรวมไปถึง ความเสี่ยงที่จะทำให้ท้องเสียด้วย

2. เตรียมพื้นที่สำหรับขับถ่าย

เปลี่ยนแผ่นวางแผนรองซับ หรือ ตักสิ่งปฎิกูลจากทรายในกระบะทรายให้มีพื้นที่รองรับสำหรับหลายวัน และวางไว้ในตำแหน่งที่สัตว์เลี้ยงของเรานั้นสะดวก

3. หากไม่อยู่หลายวันฝากเพื่อนบ้าน เพื่อนสนิท หรือ ญาติ ! ที่ไว้ใจได้ ! ช่วยดูแล

ย้ำนะต้องเป็นคนไว้ใจได้ และ รักสัตว์ อาจจะรบกวนได้ให้การดูแล อาหารและน้ำ เปลี่ยนแผ่นรองซับ อย่างน้อยวันละครั้ง 

4.สถานรับเลี้ยงสัตว์ หรือโรงแรมสัตว์

ซึ่งจะมีคนที่คอยดูแลสัตว์เลี้ยงของเราซึ่งปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมสุนัข แมว สัตว์ขนาดเล็กๆ ต่างๆ ก็เริ่มมีมากขึ้น ซึ่งหากหลายคนสนใจ ก็ลองหาข้อมูลดู เป็น อีก 1 ตัวเลือกที่ดีเช่นกัน 

ข้อควรระวัง

1.  บริเวณที่ให้สัตว์ของเราอยู่ต้อง แน่นหนา เพื่อป้องกันการหลุดออกจากบ้าน หรือ หนีหาย เพราะบางครั้งสัตว์เลี้ยงของเรา สงสัยว่าเราไม่อยู่อาจทำให้มีความกังวล และคิดมากจนหนีออกจากที่อยู่เพื่อไปตามหาเจ้าของ

2. ในกรณีคนเลี้ยงน้องแมว หรือหมาหลายตัวนั้น  บางครั้งเมื่อเจ้าของไม่อยู่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่มาจาก การเล่นที่กันเองที่รุนแรง กัดกัน รวมไปถึงกินสิ่งแปลกปลอม  หากเป็นไปได้ก็อยากให้พาไปสถารับเลี้ยงสัตว์ซึ่งจะลดการเกิดเรื่องนี้ได้

3. สำหรับใครที่นำไปฝากสถานรับเลี้ยงสัตว์ อย่าลืมเตรียมข้อมูลประจำตัวของสัตว์เลี้ยงของเราด้วย  เช่น โรคประจำตัวอาหารที่แพ้ หรือนิสัยส่วนตัว ของสัตว์เลี้ยงเรา เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์ประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น นก  กระต่าย หรือ สัตว์ Exotic ต่างๆ ก็มีสถานรับเลี้ยงเฉพาะด้วยเช่นกัน ใครสะดวกและพร้อมก็ลองหาดูกัน ตอนนี้มีให้เลือกมากมาย และใกล้เรา


สำหรับสงกรานต์นี้ก็ขอให้ทุกท่านมีความสุข ร่างกายแข็งแรง เดินทางไปไหนมาไหนด้วยสวัสดิภาพ สวัสดีปีใหม่ไทยจากทีมงาน MNIKS ทุก ขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนมากตลอด  

MNIKS ONLINE

บริษัท มนูญเพ็ทช็อป บาย ไอเคเอส จำกัด เลขประจำผู้เสียภาษี 0125561018417 86/6-7 หมู่ที่ 2 ตำบล บางขุนกอง อำเภอ บางกรวย จังหวัด นนทบุรี 11130